fbpx

ผัก 10 ชนิด คนลดน้ำหนักห้ามพลาด!!

ผัก 10 ชนิด คนลดน้ำหนักห้ามพลาด!!

ผักลดความอ้วน ถือเป็นอาหารลดน้ำหนักอย่างดีที่จะช่วยให้คุณสาว ๆ พิชิตความอ้วนได้อย่างง่ายดาย การกินผักบางชนิดช่วยได้ เพราะผักบางชนิดมีแคลอรี่ต่ำ มีกากใยสูง ช่วยในเรื่องขับถ่ายได้ดี ระบบขับถ่ายดีมีชัยไปกว่าครึ่ง แล้วมีผักชนิดไหนบ้างล่ะ? ที่จะเป็นผู้ช่วยที่ดีของร่างกายเรา

บล็อกโคลี่ (Broccoli) : 33.7 kcal

เป็นผักที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้อิ่มนาน มีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง เต็มไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการ

แตงกวา (Cucumber) : 15 kcal

เป็นผักที่มีกากใยสูง มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย ช่วยลดคอเรสตอรอล เพิ่มความสดชื่น แถมเม็ดของแตงกวายังมีฤทธิ์ช่วยต้านมะเร็งอีกด้วย

หน่อไม้ฝรั่ง (Asparagus) : 1 ต้น 6 kcal

เป็นผักที่เป็นแหล่งรวมของเส้นใยโฟเลต ทั้งยังมี วิตามินซี อี เค บี6 และแร่ธาตุอื่นๆ ซึ่งสามารถช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกายได้ดี

ข้าวโพดอ่อน (Baby Corn) : 33 kcal

ช่วยในเรื่องของการย่อยอาหาร กระตุ้นให้กระเพาะและลำไส้ทำงานได้ดี ช่วยลดอาการบวมน้ำได้ดี

ฟักทอง (Pumkhin) : 20 kcal

ใครที่ต้องการคุมน้ำหนักย่างแท้ทรู ฟักทองเป็นผักที่มีไฟเบอร์สูง ไขมันต่ำ การกินทั้งเปลือก ยังช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกายได้อีกด้วย

มะเขือเทศ (Tomato) : 17.7 kcal

เป็นผักที่กินแล้วน้ำหนักก็ลด ผิวสวยก็ได้ โดยเฉพาะมะเขือเทศสุกจะช่วยย่อยอาหารได้ดี การกินมะเขือเทศแทนแป้ง เป็นการตอบโจทย์ที่ดีของสาวๆ แถมยังช่วยปรับฮอร์โมนในร่างกาย มีสารไลโคปีน ช่วยต้านมะเร็ง

ผักกาดหอม (Lettuce) : 18.4 kcal

เป็นผักที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้ดีมาก และยังมีคุณสมบัติช่วยป้องกันและบรรเทาอาการท้องผูกได้อีกด้วย

แครอท (Carrot) : 41.3 kcal

จะไปช่วยลดไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ อย่างการลดไขมันหน้าท้อง มีสารเบต้าเคโรทีน ช่วยในเรื่องการปรับสมดุลในร่างกาย บำรุงสายตา บำรุงผิว

อะโวคาโด (avocado) : 250 kcal (ลูกขนาดกลาง)

อะโวคาโดกินแล้วอิ่มท้อง มีไขมันมากแต่เป็นไขมันดี ไม่เกาะติดตามอวัยวะภายใน มีเส้นใยอาหารสูง และมี CoQ10 สูง ซึ่งเป็นสารที่ช่วยเรื่องของการชะลอวัย ช่วยบำรุงผิว

ตัวเลือกมีให้เพียบขนาดนี้แล้ว ไม่ต้องรอ! จัดกันได้เลย เพราะทุกอย่างมีขายตามซุปเปอร์มาร์เกตแทบทุกที่ ยิ่งกินได้บ่อยๆ ระบบขับถ่ายที่เคยว่าไม่โอเค รับรองรองว่าชีวิตจะคล่องขึ้นเยอะเลย

icon email